3 Loại xe đạp thể thao phổ biến hiện nay

Đăng bởi Lê Minh Thiên Phú vào lúc 23/03/2021

Nhiều người cứ quen gọi xe đạp thể thao nhưng cũng chưa biết rằng từ này bao hàm rất nhiều loại xe mà bạn chưa hẳn đã biết đến. Có những loại xe đạp phổ biến nhưng chưa hẳn nó đã là xe đạp thể thao, với kiểu dáng khỏe mạnh cùng với thiết kế bắt mắt thì đó sẽ là nhận diện của xe đạp thể thao. Tuy nhiên để phân loại chúng thì cùng đọc chia sẻ của của chúng tôi nhé.
Tại thị trường Việt Nam thì khá rõ rệt chia làm 3 dòng xe khác biệt như sau:
 Xe đạp đua (Road bike)


Xe đạp đua chắc hẳn không xa lạ với mọi người vì hàng ngày trên thời sự vẫn nghe tivi, báo mạng cập nhật đều về các giải đua trong và ngoài nước. Về khả năng sử dụng thì xe đạp đua được dùng để di chuyển trên các mặt đường bằng phẳng và ít gồ ghề. Bởi Road bike là dòng xe có thiết kế nhẹ nhất trên thị trường hiện nay, bởi tốc độ cao luôn đi kèm với trọng lượng nhẹ. Phần ghi đông xe được uốn cong khá đặc trưng và xe không có hệ thống giảm xóc trước và sau. Phần phuộc xe được làm từ nhôm hay carbon tổng hợp. Bánh xe thuộc dạng mỏng, ít gai hơn để làm giảm ma sát với mặt đường.

Xe đạp đua có giá cao hay thấp tùy thuộc vào phần khung xe bởi đó là nơi gần như quyết định đến trọng lượng xe và chất lượng xe, xe càng nhẹ thì giá càng cao. Các dòng xe đạp đua có tiếng tại Việt Nam như: Sava, Cannondale, Giant, v.v...
 

Xe đạp địa hình (Xe đạp leo núi)


Chắc hẳn hình ảnh những chiếc xe đạp biểu diễn ở các vùng đồi núi hiểm trở hay những cuộc đi xuyên rừng không xa lạ với người yêu xe đạp, nhưng ở Việt Nam xe đạp địa hình lại là loại xe được sử dụng nhiều nhất trên đường bộ. Người sử dụng đa dạng từ trẻ tới già đều đi loại xe thông dụng này. Xe có thiết kế khung to nên thuộc vào dạng xe chắc chắn nhất, có loại xe trang bị giảm xóc trước có loại dùng giảm xóc sau, đặc biệt một số xe trang bị giảm sóc ở giữa xe. Xe đạp địa hình nặng hơn xe đua vì được trang bị khá nhiều các phụ tùng, bánh xe lớn có nhiều gai giúp bám đường tốt hơn trên những đoạn đường khó.
 

Xe đạp thành phố (Torung bike)


Thực ra loại hình xe này ở Châu Âu phổ biến từ rất lâu rồi và khi về Việt Nam được người yêu xe khá ưa chuộng. Loại xe này là sự kết hợp giữa xe đạp địa hình và xe đạp đua, vừa có những đường cong khác biệt ở ghi đông nhưng phần khung lại có sự chắc chắn của xe đạp địa hình. Cấu tạo xe nhìn khá đơn giản nhưng phụ kiện của xe như phanh, ghi đông, líp xe đều thuộc dạng chất lượng. Đây là dòng xe được nhiều người lựa chọn làm phương tiện để rèn luyện sức khỏe và di chuyển ngắn trong thành phố.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM